Thailand Web Stat Truehits.net

ผุดไอเดียขายกระชายขาว ต้านโควิด-19 ซื้อ 10 แถม 1 ทำยอดขายพุ่ง

กลุ่มวิสาหกิจชุมชน “เทพศรีตรังพันธุ์ไม้” อ.เมืองตรัง โหนกระแสกระชายขาว  ซึ่งมีสรรพคุณยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและต้านเชื้อไวรัส เชื่อผลงานวิจัยจากหลายสถาบันที่ยืนยันว่ากระชายขาวสามารถต้านโควิด-19 ได้ จึงเร่งเพาะนับหมื่นต้นเพื่อจำหน่ายให้กับเกษตรกรโดยซื้อ 10 ต้นแถม 1 ต้นราคาเบา ๆ ทำยอดสั่งซื้อจากทั่วประเทศพุ่ง

วันนี้ 16 พ.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กลุ่มวิสาหกิจชุมชนเทพศรีตรังพันธุ์ไม้ เลขที่ 119/1 หมู่ที่ 6 ต.บ้านควน อ.เมือง จ.ตรัง  ซึ่งมีนายเอกมานิตย์ ช่วยพันธ์ ประธานกลุ่มฯ กำลังเร่งเพาะขยายพันธุ์ต้นกระชายขาว ให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้าที่สั่งซื้อเข้ามาจากทั่วประเทศ ผ่านทางออนไลน์และขายตรงให้กับเกษตรกรในพื้นที่ นำไปเพาะปลูกเป็นอาหารและยาประจำบ้าน ในราคาต้นละ 10-50 บาท โดยซื้อกระชาย 10 ต้นแถมฟรี 1 ต้น ทำให้มีลูกค้าสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง จนต้องเร่งขยายพันธุ์ต้นกระชายขาวให้ได้มากขึ้น แม้ตอนนี้จะมีนับหมื่นต้นแล้วแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ส่งผลให้สมาชิกฯกลุ่มมีงาน มีรายได้อย่างงดงาม

โดยผลงานวิจัยจากหลายสถาบันพบว่า กระชายขาวมีฤทธิ์ยับยั้งเชื้อแบคทีเรียและสามารถต่อต้านเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ ทำให้ราคากระชายขาวในท้องตลาดเพิ่มสูงขึ้นจากกิโลกรัมละ 40 บาทขึ้นเป็นกิโลกรัมละ 120 บาท  แม้คนใต้จะนิยมรับประทานกระชายขาวที่ใส่ลงไปในเครื่องแกง น้ำยาขนมจีนและอาหารชนิดอื่น ๆ อยู่แล้ว แต่หลังจากมีการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีผลงานวิจัยออกมาว่าสมุนไพรไทยหลายชนิด สามารถต้านไวรัสโควิด-19ได้ โดยเฉพาะกระชายขาว ก็ยิ่งทำให้กระแสความต้องการต้นกระชายขาวมีเพิ่มขึ้นหลายเท่าตัว ทั้งนำไปสกัดเย็น คั้นน้ำผสมน้ำผึ้งมะนาวและอื่น ๆ  จึงถือเป็นโอกาสของสมาชิกกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเทพศรีตรัง ที่หันมาเพาะต้นกระชายขาวส่งลูกค้าทั่วประเทศได้ทันเวลา

ด้านนายเอกมานิตย์  ช่วยพันธ์ ประธานกลุ่มวิสาหกิจชุมชนเทพศรีตรัง กล่าวว่า ตอนนี้มีคนสั่งซื้อกันเยอะมาก โดยสั่งต้นพันธุ์มาจากชุมพรเป็นกระชายขาว สั่งซื้อ 10 ต้นแถม 1 ต้น ๆ ละ 30 บาท  ซึ่งมาจากคนตื่นตัวเรื่องโควิดและถือว่าการป้องกันเป็นสิ่งสำคัญที่สุด สรรพคุณของกระชายและจากผลงานวิจัยพบว่าสามารถยับยั้งและต่อต้านโควิดได้ 100% โดยมียอดสั่งซื้อมาจากเกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ซึ่งตอนนี้เพาะไว้นับหมื่นต้นและกำลังหาซื้อเพิ่ม เพื่อให้เกษตรกรมีกินและปลูกไว้ในครัวเรือน ส่วนใครสนใจเข้าไปสั่งซื้อได้ที่ เพจ : เทพศรีตรังพันธุ์ไม้.

Leave a Comment

Your email address will not be published.